Kiến thức thể hình

Những điều cần LƯU Ý cho người mới bắt đầu tập gym (thể hình) - phòng tập gym T&V Fitness

27-09-2016

Khi vào phòng tập gym bạn bị choáng ngợp bởi những người nâng mức tạ không thể tin nổi, bạn cũng muốn được như thế. Nhưng đừng hấp tấp hãy bắt đầu trang bị kiến thức đầy đủ trước khi đến phòng tập gym để không bị ngỡ...phòng tập gym quận 1, quận 8, quận 11, Bình Chánh...

Đến phòng tập gym cần

Khi đến phòng tập gym, ít nhất một lần các bạn đã bạn đã gặp các vấn đề như "muốn xây dựng chương trình luyện tập nhưng không biết bắt đầu từ đâu?" khi lần đầu đến phòng tập gym bạn không biết đi đâu làm gì để nâng tạ và điều quan trọng là không biết làm thế nào với đống máy móc đồ sộ. Vâng, tất cả sẽ được trả lời trong bài viết này. 

Tôi sẽ hướng dẫn cho bạn về những quy tắc cơ bản trong một chưng trình luyện tập cụ thể. Cho dù bạn muốn tăng cân, giảm cân, tăng cơ + tăng cân hay chỉ là muốn tập thể dục tổng thể thông thường, bài viết này có thể cung cấp cho bạn những điều như thế để bạn hoàn thành được mục tiêu luyện tập của mình.

Bạn luyện tập trong vòng 4 tuần sẽ thấy được kết quả như sau:
>> Tăng cơ bắp-xơ và kích thước
>> Tăng sức mạnh cơ
>> Tăng sức mạnh gân
>> Tăng sức mạnh dây chằng

Tất cả điều xây dựng nên cơ thể hoàn hảo.

Chế độ luyện tập phù hợp sẽ giúp cơ thể phát triển tốt nhất

Một vài quy tắc cơ bản khi đến phòng tập gym:

>> Luôn mang theo một chiếc khăn, đây là vật dụng không thể thiếu khi đến phòng tập, chiếc khăn đủ lớn để lao máy, dụng cụ luyện tập mà bạn sử dụng, đây là vắn đề về mặt lịch sự phòng tập gym.
>> Phải chắc rằng bạn đã sắp xếp các quả tạ đụng vị trí của nó sau khi sử dụng xong, điều này giúp cho người tập sau bạn không phải loay hoay đi tìm dụng cụ tập.
>> Khi không biết sử dụng dụng cụ phòng tập gym, nên hỏi những người cùng tập, họ luôn sẵn sàng chia sẽ giúp đỡ bạn.
>> Cuối cùng xin các bạn vui lòng để điện thoại ở tủ hay cốp xe, không có gì miễn cưỡng hơn là nghe chuyện của người khác.

Những sai lầm cần tránh:

>> Không tập luyện vơi mức tạ quá lớn, điều này khiến cơ thể bạn chịu áp lực, khi tập ở mức tạ cao thì bạn không thể nào tập trung vào một nhốm cơ mong muốn, không tập đủ bài tập và bạn cũng dễ dàng bị chấn thương.
>> Không tập mức tạ quá nhẹ vì như thế các nhốm cơ không bị tác động nhiều làm giảm hiệu quả luyện tập và mất thời gian của bạn.
>> Tập luyện với cường độ quá cao, quá nhanh, khiến cơ thể bạn chịu áp lực quá lớn, làm ảnh hưởng đến quá trình chuyển hoán carbohydrat, protein gây ảnh hưởng đến các khớp xương.
>> Nghỉ ngơi quá lâu cũng ảnh hưởng đến quá trình tập luyện và giảm hiệu quả. Thời gian đề nghị là 30-90 giây cho những bài tập tổng thể.

Xem thêm:
Dinh dưỡng cho người tập Gym
Thực phẩm cung cấp chất dinh dưỡng cho người tập gym
Bữa sáng giùa Protein cho người ăn chay

Phòng tập gym T&V Fitness rất vui được chia sẽ cùng bạn.

Bình luận