Dinh dưỡng thể hình

7 loại thực phẩm không nên ăn sau khi tập gym - phòng tập gym T&V Fitness - chi nhánh quận 1, 11, 8

13-10-2016

Để có một vóc dáng tuyệt vời không phải chỉ cần tập luyện là đủ. Đó chỉ là một nửa. Để giữ được vóc dáng ấy, bạn phải kết hợp đào tạo tim mạch và kiểm soát cân nặng bằng một chế độ ăn uống cân bằng, giàu dinh dưỡng, khỏe mạnh và phù hợp với thể trạng. Việc tập luyện và chế độ ăn uống phải kết hợp với nhau, như có một số loại thực phẩm cần được tiêu thụ trước khi tập luyện giúp cung cấp cho bạn năng lượng và tập trung để vượt qua nó. Tất nhiên cũng có một số loại thực phẩm mà bạn nên tránh sau khi tập luyện để không làm hỏng tất cả những nổ lực của ban trong lúc tập thể dục. - [7 loại thực phẩm không nên ăn sau khi tập gym - phòng tập gym T&V Fitness - chi nhánh quận 1, 11, 8]

7 loại thực phẩm không nên ăn sau khi tập gym - phòng tập gym T&V Fitness - chi nhánh quận 1, 11, 8

[7 loại thực phẩm không nên ăn sau khi tập gym - phòng tập gym T&V Fitness - chi nhánh quận 1, 11, 8]

Để có một vóc dáng tuyệt vời không phải chỉ cần tập luyện là đủ. Đó chỉ là một nửa. Để giữ được vóc dáng ấy, bạn phải kết hợp đào tạo tim mạch và kiểm soát cân nặng bằng một chế độ ăn uống cân bằng, giàu dinh dưỡng, khỏe mạnh và phù hợp với thể trạng. Việc tập luyện và chế độ ăn uống phải kết hợp với nhau, như có một số loại thực phẩm cần được tiêu thụ trước khi tập luyện giúp cung cấp cho bạn năng lượng và tập trung để vượt qua nó. Tất nhiên cũng có một số loại thực phẩm mà bạn nên tránh sau khi tập luyện để không làm hỏng tất cả những nổ lực của ban trong  lúc tập thể dục. 

Dưới đây là bảy loại thực phẩm bạn không nên ăn sau khi tập luyện:

1. Thực phẩm chế biến mặn

Hầu hết mọi người tập luyện xong đều thèm muốn cái gì đó mặn mặn, bạn đổ nhiều mồ hôi không chỉ khiến cơ thể bị mất nước, mà còn có các chất dinh dưỡng (bao gồm kali). Chọn một bữa ăn sau khi tập phải lành mạnh có thể bổ sung kali của bạn một cách nhanh chóng và tự nhiên. Chuối được biết đến vì có một lượng kali cao, là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Hoặc bạn có thể ăn bất kỳ loại trái cây khô nào đó thay vì ăn đồ mặn. 

2. Đồ uống ngọt

Uống soda hay đồ uống có đường khác là sai lầm tồi tệ nhất bạn có thể làm sau khi tập luyện. Đường làm chậm sự trao đổi chất của bạn, và khiến cho những ai muốn giảm cân trở nên khó khăn hơn nhiều. Ngoài việc chứa nhiều lượng đường, nước ngọt cũng gây đầy hơi. Tốt nhất bạn nên uống nước ép trái cây tự nhiên, nếu nó không có sẵn sau khi bạn tập luyện, hãy uống trà đá không đường, nó sẽ giữ nước và làm dịu cơn thèm đường của bạn.

3. Thức ăn nhanh

Nó có vẻ tiện, nhưng thức ăn nhanh, đồ ăn nhẹ béo, và các thực phẩm có dầu cần phải tránh sau khi tập luyện. Đây là những thực phẩm nghèo dinh dưỡng nhưng chứa nhiều chất béo. Nó khiến bạn tăng lượng cholesterol trong máu của bạn,  đặt bạn vào nguy cơ bị bệnh tim. Hơn nữa nó cản trở  khả năng sản xuất glycogen (một chất quan trọng để sản xuất là lưu giữ trong cơ bắp, gan), một bữa ăn không lành mạnh có thể phá hỏng nổ lực vủa bạn trong lúc tập thể dục.

4. Rau

Trong khi trái cây tươi và rau quả nên là một phần của chế độ ăn uống của bạn. Nhưng bạn không nên chỉ tập trung vào nó, càng không nên tiêu thụ nó ngay lập tức sau khi tập. Rau sẽ không bổ sung các chất dinh dưỡng bị mất trong quá trình luyện tập. Thay vào đó, bạn cần tiêu thụ protein sau khi tập luyện để hỗ trợ phát triển cơ bắp.

5. Chocolate - sữa

Chocolate và sữa chỉ nên ăn trước khi tập, nó giúp cải thiện trí nhớ và chức năng nhận thức của bạn, giúp bạn đót cháy thêm calo. Còn sau khi tập luyện, nó không giúp bạn bổ sung các chất dinh dưỡng.

6. Bánh ngọt

Mặc dù cơ thể của bạn cần carbohydrate chất lượng cao sau khi tập luyện và bánh ngọt đầy carbs, nhưng nó không phải là một nguồn khỏe mạnh và đáng tin cậy của các chất dinh dưỡng. Bánh mì nướng mì hoặc trái cây khô là lựa chọn tốt hơn so với bánh ngọt hoặc bánh rán.

7. Bars - Thanh năng lượng

Là thực phẩm bổ sung năng lượng mà bạn cần trước khi tập luyện chứ không phải sau khi tập. Nó chứa đầy đường, làm giảm khả năng trao đổi chất và kích thích sản xuất chất béo. 

XEM THÊM:

[7 loại thực phẩm không nên ăn sau khi tập gym - phòng tập gym T&V Fitness - chi nhánh quận 1, 11, 8]

Phòng tập gym quận 1, phòng tập gym quận 8, phòng tập gym quận 11, với chất lượng phòng tập đạt chuẩn, máy tập hiện đại - phong phú, không gian thoải mái - sạch sẽ - thoáng mát, mang đến cho bạn những buổi tập luyện thật sự vui vẻ...

 [7 loại thực phẩm không nên ăn sau khi tập gym - phòng tập gym T&V Fitness - chi nhánh quận 1, 11, 8]

Bình luận